Bệnh viện Lê Văn Việt tổ chức tập huấn “Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp”
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, chuyên nghiệp. Ngày 15/4, Bệnh viện Lê Văn Việt đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp” dành cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.
Tham dự buổi tập huấn có BS.CKII Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt, BS.CKII Trần Thanh Sang, Phó Giám đốc Bệnh viện, BS.CKI Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng hơn 100 cán bộ viên chức, người lao động thuộc Bệnh viện Lê Văn Việt. Đặc biệt, buổi tập huấn vinh dự được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng – Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II đến chia sẻ và trực tiếp làm báo cáo viên.
BS.CKI Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt phát biểu tại buổi tập huấn.
BS.CKII Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn về quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp trong bệnh viện.
Trong buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II đã mang đến một chương trình đào tạo súc tích nhưng giàu giá trị thực tiễn, tập trung vào nội dung cốt lõi: Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp trong ngành y tế.
Phần đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng tập trung vào việc phân tích ý nghĩa giao tiếp là gì, làm cách nào để giao tiếp hiệu quả giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc bao gồm: Lắng nghe tích cực, ngôn ngữ hình thể, thuyết phục và trình bày rõ ràng, quy tắc về ngữ điệu..
Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với các tình huống giả định ý nghĩa.
Tiếp nối, nội dung về kỹ năng giao tiếp được triển khai một cách sinh động, với nhiều ví dụ cụ thể và thực tế. PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng đã làm rõ rằng giao tiếp hiệu quả không đơn thuần là việc truyền đạt thông tin, mà còn là sự thấu hiểu, đồng cảm và khả năng xử lý tình huống linh hoạt. Những yếu tố như ngôn ngữ cơ thể, giọng nói, cách diễn đạt, thái độ khi lắng nghe đều được phân tích kỹ lưỡng.
Báo cáo viên PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng trình bày sinh động, thu hút sự tham gia tích cực từ học viên.
Không dừng lại ở lý thuyết, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng còn liên tục đặt câu hỏi gợi mở, tạo không khí trao đổi hai chiều và khuyến khích học viên chủ động tham gia chia sẻ.
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt tích cực phát biểu, trao đổi ý kiến trong buổi tập huấn.
Không khí thảo luận sôi nổi với nhiều góc nhìn đa chiều từ đội ngũ nhân viên y tế.
Buổi tập huấn không chỉ giúp cán bộ, nhân viên y tế hệ thống hóa kiến thức về giao tiếp và quy tắc ứng xử, mà còn tạo cơ hội để nhìn lại chính mình, điều chỉnh và hoàn thiện kỹ năng mềm – một yếu tố không thể thiếu để nâng cao chất lượng phục vụ và tạo dựng hình ảnh đẹp cho bệnh viện trong mắt người dân.